Các thuật ngữ BNI khái niệm và định nghĩa cho thành viên mới

Tổng hợp Các thuật ngữ BNI khái niệm và định nghĩa cho thành viên mới,

1.1 BNI

– Là tên gọi tắt của Business Network International tên tiếng anh của Công ty TNHH Kết nối Thương mại Quốc tế Việt Nam, là tổ chức có chức năng cung cấp “Dịch vụ tư vấn quản lý hoạt động kinh doanh; Dịch vụ tư vấn quản lý hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp” giúp cho các khách hàng, thành viên của BNI kết nối thương mại quốc tế.

1.2 BNI Việt Nam

– Là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn kết nối thương mại quốc tế dành cho các đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

1.3 Chapter

– Là cách gọi các nhóm khách hàng trong BNI nơi các đại diện doanh nghiệp cùng tham gia sử dụng dịch vụ kết nối thương mại quốc tế do BNI Việt Nam cung cấp.

– BNI Chapter là một tổ chức tạo bởi nhiều nhóm nhỏ, với luật chơi mỗi thành viên trong một nhóm được độc quyền đăng ký ngành nghề kinh doanh, không thành viên nào trùng lặp ngành nghề với thành viên nào

1.4 Referrals

– Là tên gọi tắt của các cơ hội kinh doanh mà thành viên trong Chapter trao cho nhau.

1.5 Thank you Note

– Là tên gọi các lời cảm ơn khi thương vụ kinh doanh thành công.

1.6 Members

– Là tên gọi tắt của các doanh nghiệp thành viên tham gia vào Chapter và sử dụng dịch vụ kết nối thương mại của BNI Việt Nam.

1.7 Ban Leadership Team – LT Chapter

– Là tên gọi tắt của Ban điều hành Chapter gồm các vị trí: Chủ tịch Chapter, Phó Chủ tịch Chapter, Thư ký/Thủ quỹ Chapter, Ban thành viên Chapter, Ban khách mời Chapter, Ban đào tạo Chapter, Ban sự kiện Chapter, Ban định hướng hội Viên trong Chapter.

– Là nhóm các thành viên tham gia điều hành các hoạt động trong Chapter để đảm bảo tuân thủ các quy định của BNI. Mỗi nhiệm kỳ của Ban điều hành là sáu (06) tháng.

1.8 Chủ tịch BNI Việt Nam

– Là tên gọi tiếng Việt của vị trí “BNI Vietnam Founder & Chairman”.

– Là người sáng lập BNI tại Việt Nam và chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu BNI thông qua các phương tiện truyền thông.

– Là đại diện phát ngôn của BNI.

1.9 Giám Đốc Điều Hành

– Là tên gọi tiếng Việt của vị trí “Executive Director”. Là người có trách nhiệm điều hành hoạt động của từng khu vực BNI Việt Nam theo bản đồ hành chính các vùng trên lãnh thổ Việt Nam. Phối hợp chặt chẽ với văn phòng BNI Việt Nam. Hướng dẫn các giám đốc vùng, giám đốc Chapter trong khu vực. Chịu trách nhiệm định hướng phối hợp điều hành tất cả các hoạt động quốc tế của BNI trong khu vực. Đưa ra quyết định cuối cùng về tất cả các vấn đề liên quan đến chính sách, kế hoạch và lập mục tiêu, bao gồm các hoạt động của tổ chức, nhân sự và sự phát triển của khu vực. Ngoài ra Giám Đốc Điều Hành còn có nhiệm vụ cung cấp kiến thức về năng lực lãnh đạo trong lĩnh vực đào tạo liên quan đến việc phát triển kỹ năng kết nối thương mại cho các doanh nghiệp thành viên.

1.10 Giám Đốc Vùng

– Là tên gọi tiếng Việt của vị trí “Area Director”. Là giám đốc các vùng trong khu vực hoạt động của BNI Việt Nam, chịu sự quản lý của Giám Đốc Khu Vực. Trách nhiệm của họ cũng tương tự như Giám Đốc Khu Vực nhưng phạm vi thu hẹp trong vùng. Giám Đốc vùng cũng phụ trách các vấn đề về quản lý và tiếp thị trong vùng.

1.11 Giám Đốc Chapter

– Là tên gọi tiếng Việt của vị trí “Director Consultant”. Là người chịu trách nhiệm xây dựng Chapter dựa trên hệ thống của BNI, đồng thời truyền tải thông tin và kiến thức cho Chapter mới. Là người quản lý Chapter thông qua việc huấn luyện cho Ban Điều hành cũng như thành viên trong Chapter, trợ giúp cho Chapter gia tăng cơ hội kinh doanh và cho các thành viên bằng các công cụ của BNI, chuyển tải các kiến thức và kinh nghiệm cho Chapter, giải quyết các mẫu thuẫn phát sinh trong Chapter.

1.12 Đại Sứ BNI Việt Nam

– Là người đóng vai trò cầu nối thông tin liên lạc và tạo ra môi trường thiện chí cũng như niềm tin giữa các thành viên của Chapter đối với BNI, nhằm mục đích hỗ trợ các thành viên tạo ra được nhiều cơ hội kinh doanh nhằm tìm kiếm lợi nhuận cho doanh nghiệp thành viên.

1.13 Chủ Tịch Chapter

– Điều hành các buổi họp Chapter hàng tuần, hướng dẫn các thành viên về các nguyên tắc kết nối kinh doanh và thường xuyên thông báo với Giám Đốc về tình hình hoạt động của Chapter.

1.14 Phó Chủ tịch Chapter

– Lưu giữ các bản báo cáo về số lượng người tham dự, số lượng người giới thiệu, số lượng khách đến thăm. Lãnh đạo Ban thành viên. Được thực hiện các quyền của Chủ tịch Chapter khi Chủ Tịch vắng mặt hoặc chờ thay thế Chủ tịch Chapter mới.

1.15 Thư ký/Thủ Quỹ Chapter

– Chuẩn bị lịch sinh hoạt hàng tuần, thu phí, làm và lưu giữ báo cáo hàng tháng. Trình bày các thủ tục, đơn từ và cơ cấu lệ phí cho khách mời trong buổi họp Chapter hàng tuần.

1.16 Ban thành viên Chapter

– Xét duyệt đơn gia nhập, xem lại các báo cáo của Phó Chủ tịch để biết được các vấn đề có thể xảy ra, lắng nghe khiếu nại từ phía các thành viên và có những hành động đúng đắn, kịp thời khi cần thiết, Ban thành viên cũng có trách nhiệm đề xuất các giải pháp cải cách, đổi mới để hoạt động BNI Việt Nam ngày càng hiệu quả hơn cho các thành viên tham gia.

1.17 Ban khách mời Chapter

– Chào đón và giới thiệu khách mời khi họ tham gia các buổi họp Chapter. Cung cấp cho khách mời các thông tin cần thiết, thực hiện chương trình định hướng Khách mời vào cuối cuộc họp và phải luôn quan tâm đến khách mời.

1.18 Ban đào tạo Chapter

– Có trách nhiệm trình bày chủ đề đào tạo về hoạt động kết nối kinh doanh hàng tuần. Trong trường hợp cần thiết, Trưởng ban đào tạo có thể chọn một thành viên viên hỗ trợ mình trình bày về chủ đề kết nối kinh doanh.

1.19 Ban sự kiện Chapter

– Thúc đẩy và phối hợp các thành viên, khách mời tham gia vào các sự kiện của Chapter và các sự kiện trong khu vực.

1.20 Ban định hướng thành viên trong Chapter – Chapter Mentoring

– Ban định hướng thành viên trong Chapter hỗ trợ các thành viên đang sinh hoạt trong Chapter, những thành viên có rất nhiều tiềm năng cho việc huấn luyện và hỗ trợ cho các thành viên mới thu được kết quả kinh doanh từ hệ thống BNI trong thời gian nhanh nhất.

1.21 Contact Sphere của bạn là gì

Contact Sphere là một nhóm các chủ doanh nghiệp và ngành nghề mang tính tương hỗ thay vì cạnh tranh với bạn. Mỗi người trong số họ đều có những khách hàng có thể hưởng lợi từ những dịch vụ của các người khác. Ví dụ: nhà lập kế hoạch sự kiện, nhà cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhiếp ảnh gia, và chủ shop hoa.

1.22 1-2-1 là gì?

Nói một cách đơn giản, đó là một buổi gặp mặt trực tiếp giữa hai thành viên BNI (hoặc ngay cả các thành viên tiềm năng) để hiểu biết sâu sắc lẫn nhau nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh tốt hơn

1.23 Power Team của bạn là gì?

Power Team là một Contact Sphere đang hoạt động, ví dụ: 1 Doanh Nghiệp Dịch vụ Thiết Kế Website cần Hosting và Domain, Thì doanh nghiệp cung cấp Hosting và Domain là thành viên Power Team. Nói cách khác các thành viên trong Power Team một thành viên có hợp đồng, thành viên còn lại cũng có hợp đồng . Đơn hàng tự động khi có Power Team trong thực tế được đo lường 70%, so với 67% thống kê trên toàn thế giới (vì có một số ngành nghề rất đặc thù)

Mục đích của Power Team là tạo ra các lượt giới thiệu. Giống như một chi nhánh BNI thành công, một Power Team thành công cần có cấu trúc , trách nhiệm giải trình , sự tham gia , khả năng lãnh đạo và giao tiếp.

 

ĐIỀU 2: TRIẾT LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA BNI

– BNI hoạt động theo triết lý “Cho là nhận – Givers Gain”. Bằng cách đem đến những cơ hội kinh doanh cho người khác, chúng ta sẽ nhận được những cơ hội kinh doanh tương tự như thế từ người khác. Điều này dựa trên truyền thống “Có qua, có lại” của nhân loại.

ĐIỀU 3: SỨ MỆNH CỦA BNI

– Hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên phát triển kinh doanh thông qua kênh tiếp thị truyền miệng chặt chẽ về mặt tổ chức, khả thi về mặt ứng dụng và chuyên nghiệp trong các hoạt động giúp các doanh nghiệp thành viên gia tăng khả năng tạo dựng và phát triển các mối quan hệ kinh doanh bền vững với đúng đối tượng khách hàng và đối tác kinh doanh.

ĐIỀU 4: GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA BNI

– Hoạt động theo triết lý “Cho là Nhận”.

– Doanh nghiệp thành viên BNI phát triển kinh doanh thông qua việc xây dựng mối quan hệ đầy ý nghĩa.

– Huấn luyện và đào tạo.

– Kết hợp giữa truyền thống và đổi mới để tạo thành công.

– Thái độ tích cực và hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *